ดัชนี/ตัวชี้วัดปี 2562
|
ข้อมูลตัวชี้วัดปี 2562
|
รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่
|
Link
|
ข้อมูลพื้นฐาน
|
O1
|
โครงสร้าง
|
ข้อมูลการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน
|
|
O2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
ข้อมูล ชื่อ–นามสกุล และตำแหน่งของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด
|
|
O3
|
อำนาจหน้าที่
|
ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
|
|
O4
|
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
|
ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียด
|
คลิก!!
|
O5
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
ข้อมูลการติดต่อกับหน่วยงานอย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย 1) ที่อยู่ 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) หมายเลขโทรสาร 4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E–Mail) 5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
|
O6
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
ข้อมูลกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น
|
คลิก!!
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
O7
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2562
|
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
|
O8
|
Q&A
|
ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย และหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถามหรือสื่อสารโต้ตอบกันได้โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
|
O9
|
Social Network
|
ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram หรือ Line เป็นต้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
|
|
O10
|
แผนดำเนินงานประจำปี
|
ข้อมูลแผนดำเนินงานประจำปีของหน่วยงานพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
|
O11
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน
|
ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกำกับติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
O13
|
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมรายละเอียด
|
|
|
O14
|
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดพร้อมรายละเอียด
|
|
O15
|
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
|
ข้อมูลสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
|
O16
|
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
ข้อมูลสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ.2561
|
|
O17
|
E–Service
|
ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดโดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
คลิก!!
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
O18
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
|
O19
|
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
|
ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
O20
|
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ.2561
|
คลิก!!
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
O21
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
O22
|
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
|
O23
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
|
สรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร.1 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2562
|
คลิก!!
|
O24
|
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
สรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
|
คลิก!!
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
O25
|
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
นโยบายหรือทิศทางของหน่วยงานเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงาน และทิศทางการปฏิรูปประเทศ
|
คลิก!!
|
O26
|
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากรการประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
|
คลิก!!
|
O27
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและสร้างขวัญกำลังใจ
|
คลิก!!
|
O28
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลและจัดทำเป็นรายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
คลิก!!
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
O29
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
|
คลิก!!
|
O30
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
คลิก!!
|
O31
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
|
สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
|
คลิก!!
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
O32
|
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
|
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
คลิก!!
|
O33
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผลเป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
|
O34
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
|
การแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมมาภิบาล
|
คลิก!!
|
O35
|
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
|
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
|
คลิก!!
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
|
O36
|
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
|
การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
O37
|
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
|
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือ ก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2562
|
คลิก!!
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
|
O38
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
|
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
O39
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
ข้อมูลแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี พร้อมรายละเอียดทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
O40
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน
|
ข้อมูลการกำกับติดตามการดำเนินการ ตามแผนป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
|
คลิก!!
|
O41
|
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ตามแผนป้องกันการทุจริตประจำปีทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
|
คลิก!!
|
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
|
O42
|
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูล ต่อสาธารณะ
|
คลิก!!
|
O43
|
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
|
คลิก!!
|
O44
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
คลิก!!
|
O45
|
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
|
คลิก!!
|
O46
|
มาตรการป้องกันการรับสินบน
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการรับสินบน
|
คลิก!!
|
O47
|
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับ ผลประโยชน์ส่วนรวม
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม
|
คลิก!!
|
O48
|
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ
|
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการใช้ดุลพินิจในการปฏิบัติหน้าที่
|
คลิก!!
|